Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp SME bằng hình thức SEO website

Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp SME bằng hình thức SEO website

Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp SME bằng hình thức SEO website

Theo đánh giá của các chuyên gia, để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch quảng bá các sản phẩm, một trong những hình thức phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay chính là SEO.

Trong bối cảnh xã hội công nghệ hiện nay, tìm kiếm thông tin sản phẩm và giá cả trên website là một trong những bước quan trọng trong hành trình mua hàng của hầu hết người tiêu dùng. Phương pháp SEO dùng để chỉ những hoạt động nhằm giúp website của doanh nghiệp vươn lên thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm mà trọng tâm là Google. Khi đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm sẽ tăng thêm cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng, mang về nguồn doanh thu ổn định hơn.

Các doanh nghiệp có thể thực hiện SEO bằng cách thuê ngoài hoặc đào tạo cho nhân viên nắm bắt được những kiến thức cần thiết để họ tự thực hiện. Thực tế cho thấy, phương pháp này khá đơn giản cũng không yêu cầu ngân sách quá lớn. Do đó các bạn hoàn toàn có thể tự mày mò và áp dụng với doanh nghiệp của mình.

Ngoài phương pháp SEO, các hình thức khác cũng được chú trọng trong các chiến dịch marketing như:

  • Website

Website đóng vai trò như một cửa hàng của doanh nghiệp, giúp khách hàng có được thông tin họ cần về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định cũng như tạo ra sự gắn kết giữa họ đối với thương hiệu.

  • Mạng xã hội

Cùng với Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest, YouTube…đều là những “mỏ vàng” để các doanh nghiệp khai thác và phát triển kinh doanh cho mình.

  • Nền tảng thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Sendo hay Shopee hiện là kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp lớn và nó cũng chiến lược hợp tác win-win giữa hai đơn vị.