Lòng tin vào các dịch vụ số ở Việt Nam còn thấp

Thực hiện khảo sát trong 3 tháng về niềm tin của người tiêu dùng châu Á -Thái Bình Dương với các dịch vụ trực tuyến,Microsoft và IDC chỉ ra cứ bình quân 3 người trong khu vực thì chỉ có 1 người tiêu dùng tin tưởng các tổ chức cung cấp dịch vụ trực tuyến đảm bảo an toàn.

Ngày càng chuyển đổi mô hình hình thức kinh doanh, nở rộ các dịch vụ cá cược online dành cho người tiêu dùng cũng lần lượt phát triển. Giao dịch trực tuyến của người Việt Nam tập trung ở các dịch vụ: giao dịch thanh toán , chuyển khoản online tại ngân hàng, mua hàng bằng hình thức online, trả tiền sử dụng mạng xã hội, thanh toán các loại hóa đơn, thanh toán tiền dịch vụ, mua ứng dụng chơi game cho điện thoại, bên cạnh các giao dịch bắt buộc của chính phủ. Thanh toán dịch vụ có lượt sử dụng nhiều nhất. Việc mua bán hàng qua mạng rầm rộ phát triển mạnh trong những năm gần đây,

Tuy nhiên, nghiên cứu của Microsoft lại cho thấy 60% người tiêu dùng Việt Nam chưa có lòng tin khi sử dụng các dịch vụ công nghệ số, như mua hàng online, đặt vé máy bay trực tuyến… Theo thống kê,chỉ có rất ít người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền vào các dịch vụ có độ bảo mật,sự tin cậy thấp, Ngược lại, có đến 72% người trong khảo sát nói rằng họ sẽ sẵn sàng tham gia vào dịch vụ đắt hơn nhưng có hình thức bảo mật, độ tin cậy cao hơn

Trong hơn 6.000 người tham gia khảo sát tại thời điểm 3 tháng này của Microsoft và IDC, có tổng số 453 người từ Việt Nam và là những người thường xuyên tham gia các hoạt động thanh toán trực tuyến như giao dịch cá cược online, thanh toán chuyển khoản ngân hàng, giao dịch mua sắm và có chi tiêu cho tương tác truyền thông xã hội trong 90 ngày trước ngày có kế hoạch thực hiện khảo sát.