VNPT vượt mặt Vinamilk trở thành thương hiệu có giá trị thứ 2 tại Việt Nam

Mới đây ngày 24/09 công ty tư vấn thương hiệu Mibrand đã kết hợp cùng Brand Finance công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019. Trong đó VNPT còn xuất sắc vượt mặt Vinamilk để vươn lên đứng thứ 2 danh sách này, thậm chí còn là doanh nghiệp duy nhất có đến 2 đại diện góp mặt trong top 10, VNPT và Vinaphone. Năm 2019 giá trị của VNPT được định giá 1,683 tỷ USD, tăng 14% so với thống kê năm 2018, còn thương hiệu Vinaphone thuộc tập đoàn VNPT cũng chiếm vị trí thứ 8 với mức định giá 553 triệu USD trong top 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị nhất. 

Danh sách thống kê này được Brand Finance tính giá trị theo phương pháp “chiết khấu phí bản quyền”, nghĩa là ước tính doanh số tương lại được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền cho việc sử dụng thương hiệu. Tức là các công ty khác muốn sử dụng thương hiệu này phải thỏa thuận và trả phí cho doanh nghiệp sở hữu thương hiệu cho việc sử dụng này. 

VNPT từ lâu đã là tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin hàng đầu của Việt Nam, cung cấp các giải pháp, sản phẩm đón đầu xu thế cách mạng 4.0, làm chủ công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hiện nay VNPT đang xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ khai thác chiến lược VNPT 4.0 chuyển đổi thành doanh nghiệp số, tham vọng trở thành nhà cung cấp các dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và khu vực châu Á trong tương lai.