Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay cho khách hàng

Từ ngày 10/10/2019 lần đầu tiên tại Việt Nam, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ cung cấp dịch vụ Internet trên máy bay cho khách hàng sử dụng. Đây là bước tiến quan trọng của hãng trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để tăng trải nghiệm khách hàng. Trong tương lai Vietnam Airlines hướng đến đạt tiêu chuẩn chất lượng 5 sao quốc tế và trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines). 

Trước mắt, từ ngày 10/10 đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines sẽ dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng wifi miễn phí trên chuyến bay do hãng khai thác. Hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ wi-fi trên một số tàu Airbus A350 chuyến bay Hà Nội  – TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và chuyến TP.HCM – Osaka/Singapore. Dự kiến, trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục mở rộng thêm dịch vụ này trên các máy bay Boeing 787, Airbus A350 và nâng cấp hệ thống để tốc độ truy cập ngày càng nhanh hơn, tốt hơn. 

Theo ông Lê Hồng Hà , tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: Hãng hướng đến trở thành hãng hàng không số, luôn nỗ lực tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số, thông tin số để mang đến những chuyến bay thuận tiện, trải nghiệm mới mẻ đến tất cả khách hàng. 

 

Dịch vụ wifi trên máy bay sẽ giúp cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng như Viber, Facebook messenger, Zalo, Whatsapp… phù hợp cho những ai có nhu cầu trao đổi công việc trong chuyến bay. Dịch vụ này của Vietnam Airlines rất phù hợp với xu hướng phát triển mới của hàng không thế giới. Các hãng nổi tiếng như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways… cũng đã triển khai dịch vụ tương tự trong phục vụ khách hàng.