Trước thềm bầu cử 2020, Facebook công bố giải pháp chống tin giả

Ngày 21/10 vừa qua, đại diện Facebook vừa thông báo rằng họ sẽ tăng tính năng bảo mật facebook thông qua các biện pháp mới update, như hiển thị thêm thông tin về chủ sở hữu và phải được chính trang mạng xã hội này xác nhận cũng như dán nhãn nếu như tài khoản đưa thông tin sai lệch, thông qua một đơn vị kiểm tra thực tế độc lập. Facebook sẽ chèn màn hình mờ màu xám cùng dòng chữ để cảnh báo các tin giả, sai lệch.

Đặc biệt thông tin này được đưa ra ngay trước thềm cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ, diễn ra vào tháng 11/2020. Facebook cho biết họ có kế hoạch giới thiệu công cụ theo dõi chi tiêu của các ứng viên tổng thống Mỹ, theo đó sẽ cho biết mỗi ứng viên đã chi bao nhiêu cho quảng cáo trên Facebook của họ. 

Ngoài ra Facebook protect dự kiến sẽ sớm tung ra thị trường, đây là công cụ được thiết kế để bảo mật tài khoản của các quan chức, ứng cử viên, nhân viên của họ, những người đặc biệt dễ dàng trở thành mục tiêu của tin tặc và các hacker cũng như kẻ thù nước ngoài. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng ra luật cấm mọi quảng cáo trên mạng xã hội của họ cho rằng bỏ phiếu là vô ích hoặc bất kỳ hình thức nào khuyên người dân không nên bỏ phiếu. Để kiểm soát tốt nhất, Facebook còn hứa hẹn sẽ phối hợp chặt chẽ và dán nhãn truyền thông do nhà nước kiểm soát. 

Để đảm bảo tính minh bạch cao nhất cho kỳ bỏ phiếu 2020, gã khổng lồ ngành công nghệ cũng yêu cầu các trang xác nhận danh tính chủ sở hữu trang khi đăng các vấn đề về chính trị. 

Có sự thay đổi như trên bời gần đây Facebook bị chỉ trích rất nhiều do chính sách miễn trừ kiểm tra thực tế quảng cáo, kể cả có sai lệch, của các chính trị gia Mỹ.